Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

Phan Tân| 18/10/2021 17:58

Chiều 18/10, tại Hà Nội, bằng hình thức trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 gặp mặt lực lượng y tế tiêu biểu trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trong cả nước.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, cùng 17 cán bộ, nhân viên tiêu biểu của ngành Y tế tỉnh dự.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương, đánh giá cao những hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng y tế tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Gần 2 năm qua, nhất là từ đợt dịch lần thứ 4, với biến chủng Delta lây lan nhanh, diễn biến hết sức phức tạp đã tác động hết sức nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống của người dân và ảnh hưởng sâu sắc mọi mặt kinh tế-xã hội của đất nước. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng, luôn có mặt trên tuyến đầu chống dịch, cùng quân đội, công an và các lực lượng khác.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình các y, bác sĩ đã tạo điều kiện thuận lợi, động viên kịp thời để lực lượng y tế tuyến đầu yên làm nhiệm vụ, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân. Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khó lường, các lực lượng y tế tiếp tục nỗ lực, cống hiến và luôn thể hiện trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái để phục vụ Nhân dân, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền các cấp và Nhân dân  phải luôn quan tâm, động viên lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Nhiều cán bộ, nhân viên y tế tiêu biểu của tỉnh dự buổi gặp mặt tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Tại buổi gặp mặt, các tập thể, cá nhân tiêu biểu chia sẻ cảm xúc, những hy sinh, khó khăn, vất vả và sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hàng trăm ngàn cán bộ, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương trong hơn 5 tháng qua đã kề vai sát cánh, phát huy tinh thần trách nhiệm cao độ, bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khó, dũng cảm đương đầu để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong…

Cả lý trí và tình cảm đều thôi thúc người thầy thuốc phải luôn có mặt tại điểm nóng dịch bệnh. Đó không chỉ là nghĩa vụ với nghề, mà còn là trách nhiệm công dân khi Tổ quốc cần, là nghĩa đồng bào, là tình đồng chí cao cả. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch vừa qua đã nỗ lực gấp 2-3 lần so với bình thường, không thể kể hết những nỗ lực phi thường mà họ đã thực hiện trong đợt dịch Covid-19 lần này.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đợt dịch lần thứ 4 đang từng bước được kiểm soát nhưng không được phép chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đây là lúc đội ngũ thầy thuốc cần đúc rút những kinh nghiệm quý báu đã có được từ thực tế chống dịch để tăng cường năng lực, chuyên môn, phối hợp với các cấp, các ngành sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 138 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong đợt chống dịch lần thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO