Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Nguyễn Hiền| 13/09/2021 05:11

Tối 12/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến giữa Chính phủ với 63 tỉnh, thành và 1 điểm cầu ở Bộ GD-ĐT.

Video clip:

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị tham dự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần phải quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là học sinh đang ở vùng dịch để các em không bị thiệt thòi trong học tập. Ảnh: TTXVN

Hoạt động dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới 2021-2022 gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, do hệ thống đường truyền internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả.

Chương trình "Sóng và máy tính cho em" kêu gọi toàn xã hội chung tay, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đắk Nông

Mục tiêu của Chương trình là hướng tới phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến; phủ sóng 100% toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối internet di động trên toàn quốc.

Chương trình dự kiến sẽ huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc, trong đó ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến.

Sau lễ phát động, Chương trình đã nhận được 1 triệu máy tính do các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trao tặng

Phát biểu tại Lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sáng kiến cũng như kế hoạch thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp viễn thông có chính sách ưu đãi về giá cước, về lưu trữ dữ liệu phục vụ việc dạy học, đặc biệt là có kế hoạch nhanh chóng xóa các vùng lõm về sóng di động. 

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai, vận động, kêu gọi mọi nguồn lực trong xã hội để ủng hộ, nhân rộng Chương trình trên toàn quốc, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

Tại Lễ phát động, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đã trao tặng trên 1 triệu máy tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO