Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động thông tin đối ngoại

05/03/2013 16:02

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020...

ADQuảng cáo

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệtChương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn2013-2020.


Chương trình nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác quản lý Nhà nướcvề thông tin đối ngoại và hoạt động thông tin đối ngoại; bảo đảm sự quản lý tậptrung thống nhất của Chính phủ và tăng cường sự phối hợp trong công tác thôngtin đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Việt Nam trênthế giới. Đồng thời, để người Việt Nam ở nước ngoài có thể tiếp cậnthông tin từ trong nước qua các phương thức thông tin đối ngoại.

ADQuảng cáo


Một trong các nội dung của Chương trình là bố trí cán bộ, kiện toàn bộ máy thựchiện công tác thông tin đối ngoại; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các phươngtiện hoạt động thông tin đối ngoại; xây dựng và ban hành các văn bản quy phạmpháp luật, cơ chế chính sách về thông tin đối ngoại.


Bên cạnh đó, Chương trình xây dựng các quy hoạch về thông tin đối ngoại, baogồm quy hoạch báo chí đối ngoại, quy hoạch mạng lưới các cơ quan đại diện báochí Việt Nam ở nước ngoài, quy hoạch các trung tâm văn hóa-thông tin Việt Nam ởnước ngoài...; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại; biênsoạn tài liệu phục vụ công tác thông tin đối ngoại; tổ chức các hội nghị, hộithảo quốc tế, các sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam.


Đồng thời, tổ chức quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, các tiềmnăng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và cộngđồng người Việt Nam ở nước ngoài bằng các hình thức đa dạng, phong phú đạt hiệuquả cao. Thông qua các hoạt động thông tin đối ngoại đẩy mạnh xúc tiến đầu tưthương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam ranước ngoài.


Phát huy vai trò của các cơ quan đại diện Việt Namở nước ngoài và người Việt Namở nước ngoài trong các hoạt động thông tin đối ngoại.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động thông tin đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO