Xúc động chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ” tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

TTXVN| 24/07/2022 08:49

Trong không gian linh thiêng của Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, khán giả rưng rưng với các tiết mục đầy xúc động của chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ".

ADQuảng cáo

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 23/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022.

Tham dự chương trình có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sỹ và đông đảo người dân.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Hoàng Hiếu

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc vì hạnh phúc nhân dân; đồng thời gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong cả nước.

Trong 15 năm qua, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong xã hội, trở thành một trong những hoạt động có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ hằng năm.

Từ chương trình các tầng lớp Nhân dân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hơn 130.000 sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, nhiệt liệt biểu dương, trân trọng và đánh giá cao hiệu quả của Chương trình “Màu hoa đỏ”, Đại tướng Lương Cường đã đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền các chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và nhà nước, đặc biệt là đưa Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng” đi vào cuộc sống tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa; tập trung phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tập thể, cá nhân làm tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống đối với người có công với cách mạng; kịp thời tôn vinh, biểu dương, động viên những tấm gương thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua yêu nước.

Trong không gian linh thiêng của Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn – nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, Chương trình đã gây xúc động mạnh đối với người xem.

Chương trình được tổ chức với 3 trường đoạn: Lên đường – Tinh thần thép – Tự hào dáng đứng Việt Nam thông qua các bài hát, tiết mục múa… đã tái hiện lại những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa không thể nào quên về những năm tháng chiến tranh gian khổ.

ADQuảng cáo

Các nghệ sỹ biểu diễn tại chương trình. Ảnh: Hoàng Hiếu

Đi theo tiếng gọi của Tổ quốc, hàng vạn người con ưu tú trên khắp mọi miền Tổ quốc đã lên đường không tiếc tuổi xuân và máu xương, nguyện hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương.

Dưới mưa bom bão đạn, rất nhiều người đã mãi mãi nằm xuống mảnh đất này. Tuy nhiên, bom đạn có thể giết chết sinh mệnh con người nhưng không thể đè bẹp được lòng yêu nước và ý chí kiên cường của những người chiến sỹ cách mạng kiên trung.

Lớp người này ngã xuống, lớp người khác đứng lên cầm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc. Họ là những con người bình dị, những cuộc đời có thật đã làm nên sự tiếp nối trong dòng chảy lịch sử của cha ông trên hành trình dựng nước và giữ nước.

Chiến tranh đã qua đi, biến đau thương thành hành động, dưới sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, Nhân dân Việt Nam đoàn kết chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đi lên, phát triển.

Chương trình được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; cổ vũ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chung tay chăm lo đời sống gia đình chính sách, có công với cách mạng…

Nhân dịp đến tỉnh Quảng Trị dự Chương trình “Màu hoa đỏ”, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ; đồng thời cùng với Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” trao gần 300 phần quà tặng gia đình chính sách ở Quảng Trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ” tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO