52 tác phẩm được đề nghị trao Giải Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VI

Thanh Hằng| 30/05/2022 16:24

Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã chủ trì buổi họp Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VI, năm 2021.

ADQuảng cáo

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Giải Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VI năm 2021 không được tổ chức phát động như mọi năm nhưng Hội Nhà báo tỉnh-cơ quan thường trực giải đã chủ động thông báo, triển khai cuộc thi tới các chi hội nhà báo, cơ quan báo chí. Đến hết thời gian nhận tác phẩm, đã có 91 tác phẩm của 54 tác giả thuộc 18 đơn vị tham gia giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao các thành viên Hội đồng chấm giải đã chấm chọn các tác phẩm công bằng, khách quan

ADQuảng cáo

So với năm 2020, số đơn vị và số tác phẩm báo chí tăng lên, trong đó có nhiều đơn vị báo chí Trung ương tham gia. Các tác phẩm bám sát vào nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đất nước để phản ánh đa dạng đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh và đối ngoại của tỉnh. Bên cạnh đó, một số tác giả, tác phẩm cũng nêu lên mặt trái, hạn chế chưa làm được. Nhiều tác phẩm dài kỳ có chất lượng, đầu tư công sức, tìm tòi vấn đề và được thể hiện sáng tạo, bám sát những vấn đề của thực tiễn.

Hội đồng chấm giải đã thực hiện chấm chọn tác phẩm theo đúng trình tự và quy định. Đến ngày 10/5, Hội đồng chấm giải đã chấm xong vòng sơ khảo, trong đó 52/55 tác phẩm dự kiến được trao giải và đề nghị Hội đồng Giải Báo chí tỉnh xem xét, trình UBND tỉnh công nhận.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao các thành viên trong Hội đồng chấm giải đã chấm chọn các tác phẩm công bằng, khách quan. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 20/6 tới đây, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ VI và gặp mặt báo chí. Vì vậy, các cơ quan liên quan cần phối hợp tổ chức để buổi lễ diễn ra ấm cúng, trang trọng nhằm động viên, khích lệ các phóng viên, nhà báo có thêm các tác phẩm ấn tượng, giá trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
52 tác phẩm được đề nghị trao Giải Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO