Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Đắk R’lấp

Phan Tân| 07/09/2021 13:04

Sáng 7/9, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Quảng Tín và Chốt kiểm soát dịch tại xã Đắk Ru (Đắk R'lấp).

Video clip:

Tại xã Quảng Tín, sau khi kiểm tra, nắm tình hình thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu, cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt địa bàn, hạn chế tối đa người ra vào địa bàn xã Quảng Tín nói riêng và toàn huyện Đắk R’lấp. Trong đó, công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh để người dân nâng cao ý thức “ai ở đâu yên đó”, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra thực tế tại xã Quảng Tín

Cùng với truy vết tìm ra F0 và tiến hành khoanh vùng dập dịch, hạn chế lây lan ra cộng đồng, huyện tăng cường lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cũng như kịp thời giúp đỡ người dân với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nắm chắc từng hộ gia đình người dân.

Huyện phải chăm lo tốt đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi có yêu cầu chính đáng.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh động viên lực lượng trực tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã Quảng Tín

Huyện tiếp tục củng cố tăng cường Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch để lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo tỉnh để xử lý.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu các lực lượng kiểm soát chặt chẽ phương tiện và người vào địa bàn tỉnh

Tại Chốt kiểm soát dịch ở xã Đắk Ru, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ghi nhận, biểu dương các lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ chốt chặn từ xa, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 ở nơi cửa ngõ ra vào tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh tặng quà, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt

Các lực lượng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp di chuyển vào tỉnh, nhất là phải nâng cao cảnh giác, tăng cường kiểm soát các xe "luồng xanh", tránh tình trạng lợi dụng hoạt động sai quy định...

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO