Các địa phương chủ động phòng chống dịch thích ứng với tình hình thực tế

Bình Minh| 08/12/2021 09:10

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 6914/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chủ động phòng chống dịch hiệu quả, thích ứng với tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể các địa phương tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nắm chắc tình hình dân cư khi ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp để có biện pháp quản lý phù hợp, khai báo y tế thường xuyên.

Các huyện, thành phố thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với người về từ vùng có dịch; đặc biệt đối với những người về từ các tỉnh có dịch phức tạp. Khi phát hiện ổ dịch, các địa phương thực hiện ngay việc cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 (phong tỏa ổ dịch) nhanh nhất theo quy định nhằm nhanh chóng dập dịch, không để dịch lây lan qua các địa phương khác.

Các huyện, thành phố thực hiện nghiêm việc cách ly và kiểm soát những người đang cách ly tại nhà bảo đảm đúng quy định hiện hành, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người nhiễm bệnh đang cách ly lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Các huyện, thành phố chủ động xây dựng kịch bản đáp ứng với các tình huống dịch bệnh trên địa bàn cụ thể, chi tiết, khả thi và bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng và kích hoạt ngay trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn, ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở.

Các địa phương duy trì và tăng cường truyền thông việc tuân thủ thông điệp 5K, lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương chủ động phòng chống dịch thích ứng với tình hình thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO