Các nội dung trong Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018 cơ bản diễn ra thành công theo kế hoạch

Hồng Thoan| 31/07/2018 15:42

Chiều ngày 31/7, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Họp rút kinh nghiệm tổ chức Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018 (diễn ra từ 18-22/7). Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình chủ trì hội nghị.

Video clip:

Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh nhận khuyết điểm trong bố trí không gian hội chợ

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Chương trình "Đắk Nông -Mùa bơ chín" năm 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp với  việc hoàn thành suôn sẻ các hoạt động theo kế hoạch. Cụ thể, Lễ mừng mùa bơ chín đã thu hút 300 đại biểu tham gia; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu đã có 230 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, mỗi ngày thu hút khoảng 3.000 lượt người tham gia; Hội thảo phát triển bơ bền vững thu hút khoảng 1.000 người là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nông dân với nhiều chuyên đề tham luận, thảo luận mang tính chiều sâu, thiết thực; Các chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc, Bế mạc diễn ra hoàng tráng, công phu, thể hiện được bản sắc riêng của mảnh đất, con người Đắk Nông.

Đặc biệt, qua Hội thi trái bơ ngon, tỉnh đã lựa chọn, vinh danh 8 mẫu bơ ngon của nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch bảo tồn, phát triển. Các biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác về phát triển sản xuất bơ giữa các đơn vị chuyên môn của tỉnh với các doanh nghiệp, Cơ quan hợp tác Chính phủ New Zealand, Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm New Zealand được tỉnh hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nông dân trồng bơ.

Lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa nêu hạn chế về vấn đề vệ sinh môi trường

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện. Cụ thể như nhiệm vụ, nội dung phát sinh nhiều nhưng nguồn lực còn hạn chế nên xử lý tình huống lúng túng. Hoạt động chỉ dẫn, bảo đảm trật tự, điều tiết giao thông còn lộn xộn, vệ sinh môi trường chưa sạch sẽ. Việc bố trí các gian hàng tại hội chợ còn thiếu khoa học, chưa nổi rõ được sản phẩm bơ, cây giống bơ. Hội thảo phát triển bơ bền vững chưa dành thời gian cho nông dân trình bày các ý kiến và đặt câu hỏi cho các nhà khoa học, quản lý trả lời. Kịch bản Chương trình Khai mạc, Bế mạc thiếu sự thống nhất về thời lượng…

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị cơ quan tham mưu bố trí công việc khoa học hơn trong mọi công việc cụ thể ở các chương trình sau

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, thì với những kết quả đạt được cho thấy Chương trình đã cơ bản thành công như mong muốn. Những hạn chế đã được nêu tại cuộc họp này, Ban Tổ chức Chương trình sẽ nghiêm túc ghi nhận, rút kinh nghiệm. Bài học rút ra qua sự kiện lần này là các tập thể, cá nhân khi được giao nhiệm vụ đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm để khắc phục những khó khăn, góp phần to lớn vào thành công việc chung của Chương trình. Qua sự kiện lần này, tỉnh sẽ có sự chỉ đạo, triển khai hợp lý, khoa học, sát sao hơn trong các nội dung, hoạt động, sự kiện tiếp theo trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nội dung trong Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín” năm 2018 cơ bản diễn ra thành công theo kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO