Cẩn trọng từng bước trong lập quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Lương| 11/08/2022 20:10

Chiều 11/8, UBND tỉnh Đắk Nông có buổi làm việc với Công ty Tư vấn Mckinsey để nghe báo cáo kết quả nghiên cứu về quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc họp, Mckinsey báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, đánh giá về đề xuất nội dung tích hợp vào quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đại diện Liên danh tư vấn trong nước đã đánh giá, phản hồi, góp ý các đề xuất của Mckinsey.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tham dự cuộc họp

Đối với các sở, ngành thuộc các lĩnh vực trọng điểm như: Sở Công thương, Sở NN-PTNT, Sở VH-TT-DL tập trung thảo luận, góp ý, đánh giá kết quả nghiên cứu của Mckinsey. Một số đơn vị đã có ý kiến đối với các nội dung xin ý kiến của Liên danh tư vấn lập quy hoạch.

Theo báo cáo của Sở KHĐT, đến hết tháng 7/2022, Đắk Nông đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Tỉnh đã gửi xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an theo quy định và đang chờ phản hồi.

Bà Behula Shah, đại diện Công ty Tư vấn Mckinsey, báo cáo kết quả nghiên cứu, đề xuất nội dung tích hợp vào quy hoạch 

Ngay sau khi có phản hồi, tỉnh sẽ gửi xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh liền kề và vùng Tây Nguyên. Với tiến độ này, dự kiến trong quý IV/2022, Đắk Nông sẽ hoàn thiện, trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đại diện Liên danh tư vấn trong nước đồng ý kết quả nghiên cứu mà Mckinsey đưa ra

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nhấn mạnh, quy hoạch tỉnh đóng vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với Đắk Nông trong giai đoạn tới.

Vấn đề quy hoạch không nóng vội, phải tập trung, cẩn trọng, làm chắc từng bước một. Các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở NN-PTNT, Sở TNMT, Sở VH-TT-DL, Sở Xây dựng, tiếp tục triển khai cơ chế phối hợp, kết nối với các chuyên gia của Mckinsey để được hướng dẫn, tư vấn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu các sở, ngành phối hợp với chuyên gia tư vấn thực hiện cẩn trọng, chặt chẽ trong lập quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Trong quá trình thực hiện, tỉnh sẽ đồng thời làm song song các bước để tiết kiệm thời gian. Các chuyên gia tư vấn Mckinsey cần tổng hợp ý kiến đóng góp để làm việc thêm với UBND tỉnh một lần nữa thật kỹ càng, trước khi trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng từng bước trong lập quy hoạch tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO