Chi hỗ trợ hơn 80 tỷ đồng cho đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thanh Hằng| 17/01/2022 14:33

Theo thống kê của Sở LĐTB-XH tỉnh, đến nay Đắk Nông đã chi khoảng 94% kinh phí hỗ trợ cho đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116 của Chính phủ.

Triển khai thực hiện 2 gói an sinh của Chính phủ, trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tiến hành rà soát, thống kê người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 116/NQ-CP.

Toàn tỉnh dự kiến có 70.175 đối tượng, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 86 tỷ đồng. Trong đó, đến giữa tháng 1/2022, Đắk Nông đã phê duyệt chi hỗ trợ hơn 80 tỷ đồng (chiếm 93,8%), số chưa chi hơn 5 tỷ đồng (chiếm 6,2%).

Trong số này, 31.550 đối tượng được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ bằng tiền từ quỹ kết dư bảo hiểm thất nghiệp. Các huyện Cư Jút, Đắk Mil và TP. Gia Nghĩa có tiến độ thực hiện chi hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện thụ hưởng theo Nghị quyết 68 nhanh nhất.

TP. Gia Nghĩa là địa phương có tiến độ chi hỗ trợ nhanh nhất

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc triển khai nghiêm túc, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã giúp người lao động và người sử dụng lao động vượt qua khó khăn. Từ nguồn hỗ trợ này, nhiều doanh nghiệp và người lao động đã tiến hành phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, thực hiện tốt mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hỗ trợ hơn 80 tỷ đồng cho đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO