Thời sự trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Hội doanh nghiệp Đắk R’lấp

Lê Dung 01/02/2023 16:57

Ngày 1/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp huyện Đắk R’lấp nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, Sở KHĐT đã thông tin về một số nội dung liên quan tới hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh thời gian qua.

img_4573(1).jpg
Lãnh đạo Sở KHĐT thông tin về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp 

Cùng với triển khai các chính sách thu hút đầu tư, hàng tháng, tỉnh đã tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân” để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp. Từ đó kịp thời có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

Hoạt động kết nối cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư được ngành chức năng thay đổi với nhiều điểm mới. Trong đó, việc kết nối đã mang tính thực tế, chuẩn xác và hiệu quả hơn, không còn nằm trong phạm vi của các bản ghi nhớ...

img_4628(1).jpg
Bí thư huyện ủy Đắk R'lấp Phan Nhật Thanh chia sẻ về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp và sở, ngành đã cùng nhau trao đổi một số nội dung liên quan về: vấn đề giải quyết các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho triển khai các dự án.

Việc nâng cấp Cửa khẩu Bu Prăng, tạo thuận lợi cho lưu chuyển nguyên liệu, hàng hóa với nước bạn Campuchia; giống cây trồng; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xăng dầu... cũng được đưa ra thảo luận.

img_4603(1).jpg
Đại diện doanh nghiệp đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thủ tục đất khi triển khai dự án đầu tư

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp Đắk R’lấp nói riêng và toàn tỉnh nói chung cần chia sẻ thẳng thắn, kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Các doanh nghiệp cùng kết nối, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển đủ mạnh, đi xa hơn nữa.

img_4564(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười mong muốn cộng đồng doanh nghiệp huyện Đắk R'lấp tiếp tục hợp sức để vươn xa

Đối với Cửa khẩu Bu Prăng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở KHĐT phải tính toán tới các giải pháp đầu tư. Trong đó, kết hợp việc phát triển công nghiệp với các tua du lịch từ Đắk Nông sang nước bạn Campuchia và ngược lại.

Trong quý I, tỉnh sẽ phấn đấu kêu gọi 1 doanh nghiệp về đầu tư tuyến du lịch này. Sở NN-PTNT tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp về đầu tư giống cây trồng, thậm chí chấp nhận bù lỗ để mang lại lợi ích cho người dân, trước mắt là các cây chủ lực.

"Tới đây, tỉnh sẽ thành lập đoàn công tác kết nối giao thương tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, Đắk Nông sẽ tính toán đầu tư 1 gian hàng trưng bày, giới thiệu nông sản nơi đây, để hỗ trợ tìm thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, nông dân", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười thông tin.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông
Copy Link
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Hội doanh nghiệp Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO