Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo xử lý tồn tại trong giải quyết thủ tục đất

Hoàng Thanh| 07/12/2022 15:51

Ngày 7/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa và UBND huyện Đắk Glong cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất.

ADQuảng cáo

Sau khi đọc bài “Gia Nghĩa, Đắk Glong còn gây phiền hà về thủ tục đất” đăng trên Báo Đắk Nông ngày 5/12/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa, Đắk Glong cần thực hiện đúng các quy định trong giải quyết TTHC nói chung và lĩnh vực đất nói riêng.

UBND TP. Gia Nghĩa, Đắk Glong kiểm tra, rà soát hoạt động giải quyết TTHC; kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện không đúng chức năng, nhiệm vụ và có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu đối với người dân.

Người dân làm TTHC về đất tại bộ phận một cửa UBND TP. Gia Nghĩa

Phản hồi ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong báo cáo huyện đang tập trung khắc phục các tồn tại trong giải quyết TTHC, nhất là lĩnh vực đất.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương cũng báo cáo đang kiểm tra, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC để báo với UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, tại TP. Gia Nghĩa, Đắk Glong còn xảy ra nhiều tồn tại trong giải quyết TTHC về đất. Cụ thể, các địa phương này đã nhận hồ sơ TTHC về đất trái với quy định theo cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông.

Nhiều hồ sơ về đất được người dân nộp trực tiếp cho công chức phụ trách thay vì thông qua 1 cửa như quy định. Trong quá trình giao dịch, người dân còn phải đi lại nhiều lần, mất chi phí không chính thức.

Quá trình thực hiện giải quyết TTHC cho người dân tại hai địa phương này có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà, thiếu trách nhiệm, tiêu cực...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo xử lý tồn tại trong giải quyết thủ tục đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO