Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo

Nguyễn Hiền| 01/09/2021 17:09

Chiều ngày 1/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT để nghe báo cáo về tổ chức bổ máy, tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2021, những khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và các giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả hoạt động.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị ngành Giáo dục linh hoạt điều chỉnh, không cứng nhắc trong triển khai các nhiệm vụ năm học

Theo lãnh đạo Sở SG-ĐT, bước vào năm học 2021-2022, đến nay các các cơ sở giáo dục đã cơ bản chuẩn bị xong mọi điều kiện cần thiết, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng công tác tuyển sinh hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các cấp vẫn đang tiếp tục thực hiện. Thống kê, bậc mầm non tuyển trên 13.800 trẻ; bậc tiểu học tuyển trên 14.500 em; bậc THCS tuyển trên 10.900 em; cấp THPT tuyển trên 8.200 em.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn chia sẻ, khó khăn nhất hiện nay là tình trạng thiếu giáo viên các bậc học

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Giáo dục hiện còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ. Cụ thể, số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập của tỉnh đang thiếu nhiều so với định mức nên chưa đáp ứng được việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Video clip:

ADQuảng cáo

Để đáp ứng nhu cầu, toàn ngành hiện cần bổ sung 938 người để tuyển dụng giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục. Thiếu nhiều nhất là bậc tiểu học với 403 người, bậc mầm non cần 237 người, bậc THCS cần 220 người và bậc THPT cần 78 người. Cơ sở vật chất các bậc học cần được đầu tư xây dựng nhiều hơn nhằm đáp ứng quy mô học sinh tăng hàng năm.

Giám đốc Sở Nội Vụ Nguyễn Thị Thu Hường cho rằng, thiếu giáo viên là tình trạng chung cả nước nên năm học mới tỉnh sẽ triển khai thêm nhiều giải pháp hơn

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục tỉnh. Ngành giáo dục cần chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục mũi nhọn mà điển hình là chất lượng giáo dục trường chuyên. Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm công tác thu, chi, nhất là đầu năm học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chia sẻ thêm những vấn đề ngành Giáo dục cần khắc phục

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao những nỗ lực mà ngành Giáo dục đã triển khai, đưa giáo dục tỉnh từng bước phát triển. Riêng về thiếu giáo viên, Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tính toán, triển khai các giải pháp khắc phục hiệu quả nhất, bảo đảm nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành Giáo dục linh hoạt điều chỉnh, không cứng nhắc trong triển khai các nhiệm vụ năm học, nhất là tổ chức khai giảng năm học mới phải bảo đảm an toàn, tuân thủ các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO