Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tư pháp

Nguyễn Lương| 06/10/2021 17:59

Chiều 6/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười có buổi làm việc với Sở Tư pháp để đánh giá việc thực hiện hoạt động của đơn vị trong thời gian qua.

9 tháng đầu năm 2021, Sở Tư pháp đã hoàn thành 100/150 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Đơn vị đã ban hành trên 1.800 văn bản; giải quyết trên 1.798 thủ tục hành chính cho công dân.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật, quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật cũng đạt nhiều kết quả. Quá trình bổ trợ pháp lý, trợ giúp pháp lý được đơn vị chú trọng.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thụ lý 119 vụ việc trợ giúp pháp lý cho người dân. Việc quản lý Nhà nước về hộ tịch được Sở Tư pháp chủ động triển khai. Đến nay, đơn vị đã cấp phiếu lý lịch tư pháp cho 1.926 trường hợp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu các sở, ngành khi gửi văn bản xin ý kiến của Sở Tư pháp phải có nội dung, lĩnh vực cụ thể, tránh chung chung

Tuy nhiên, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân là do các sở, ngành liên quan chưa phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp, dẫn đến thiếu sự thống nhất trong việc tham mưu cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc rà soát văn bản còn chưa kịp thời, triệt để. Quá trình số hoá dữ liệu hộ tịch, lịch sử chưa bảo đảm kế hoạch đề ra.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, các sở, ngành vẫn còn tình trạng gửi văn bản với nhiều nội dung xin ý kiến của Sở Tư pháp. Cần chấn chỉnh tình trạng này để tránh sự quá tải cho Sở Tư pháp.

Các sở, ngành khi gửi văn bản xin ý kiến phải cụ thể từng lĩnh vực, từng nội dung rõ ràng, tránh chung chung.

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng cho nhiều đối tượng. Đơn vị cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để nâng cao hiệu quả trong công tác này.

Trong quá trình giám sát các sở, ngành thực hiện các văn bản của UBND tỉnh, Sở Tư pháp theo dõi sát sao việc thực thi pháp luật của từng sở, ngành để kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Riêng đối với Trung tâm Đấu giá phải linh hoạt, thay đổi cách nghĩ, cách làm để thu hút những dự án đấu giá lớn, nhất là các dự án tài sản công.

Trong quá trình thực hiện, Trung tâm cần báo cáo những khó khăn, vướng mắc, từ đó, đề xuất cơ chế gỡ khó để vận dụng tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO