Chuẩn bị ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Hồng Thoan| 14/06/2022 05:52

Chiều 13/6, UBND tỉnh Đắk Nông họp với các sở, ngành, địa phương để thống nhất các nội dung chuẩn bị ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) và Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị cơ quan soạn thảo sớm hoàn thiện văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Bộ tiêu chí NTM

Bộ tiêu chí quốc gia xã NTM giai đoạn 2021-2025 toàn quốc được ban hành theo Quyết định số 318/QĐ-TTg, ngày 8/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ gồm có 19 tiêu chí với 57 chỉ tiêu. Trong đó, có 9 tiêu chí, với 13 chỉ tiêu giao UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Từ đề xuất, góp ý của các sở, ban, ngành  và UBND các huyện, thành phố, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã tổng hợp, đề xuất xây dựng Bộ tiêu chí xã NTM của tỉnh.

Cụ thể, đối với xã NTM có 19 tiêu chí, với 57 chỉ tiêu được chia làm 2 nhóm. Nhóm các xã đặc biệt khó khăn, an toàn khu thuộc huyện nghèo áp dụng theo mức chỉ tiêu của khu vực Trung du miền núi phía Bắc và nhóm xã còn lại áp dụng theo mức chỉ tiêu khu vực Tây Nguyên.

Đối với 9 tiêu chí, 13 chỉ tiêu UBND tỉnh quy định cụ thể đều bảo đảm đúng với các quy định của trung ương, phù hợp với thực tiễn.

Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao có 19 chỉ tiêu, 75 chỉ tiêu áp dụng cho tất cả các xã. Đối với các tiêu chí do bộ, ngành hướng dẫn áp dụng ở mức tối thiểu khu vực.

Đối với 14 tiêu chí, 27 chỉ tiêu thuộc thẩm quyền UBND tỉnh quy định bảo đảm đúng với các quy định của trung ương, phù hợp với thực tiễn tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã có ý kiến điều chỉnh về câu từ, yêu cầu chỉ tiêu nhằm bảo đảm tính khả thi, yêu cầu ngày càng cao của chương trình.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị, cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu các góp ý tại hội nghị và văn bản của các sở, ngành địa phương, đồng thời tổng hợp ý kiến góp ý của các thành viên UBND tỉnh để sớm hoàn thiện, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO