Công nhận nhiều cây gỗ quý tại xã Quảng Trực là Cây di sản Việt Nam

Thanh Hằng| 29/09/2022 15:17

Sáng 29/9, tại Sở chỉ huy Trung đoàn 726, Binh đoàn 16, xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã diễn ra Lễ đón bằng công nhận Cây di sản Việt Nam. Đây là số cây gỗ quý thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Thác Mơ và Trung đoàn 726 ở xã Quảng Trực.

Trong số các cây gỗ quý được vinh danh là Cây di sản Việt Nam có quần thể 11 cây thông ba lá, 2 cây muồng ngủ, 1 cây gỗ giáng hương và 6 cây thông nàng.

Số cây gỗ được công nhận đợt này đều có tuổi đời trên 100 năm; trong đó cây gỗ giáng hương nằm trên lâm phần của BQLRPH Thác Mơ đã gần 450 năm tuổi.

Lễ đón bằng công nhận Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Việc cơ quan chuyên môn công nhận số cây gỗ quý là Cây di sản Việt Nam sẽ tạo tiền đề tốt trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn gen thực vật, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, việc công nhận là cơ sở để khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo vệ rừng, tạo nguồn cho du lịch sinh thái.

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho 2 đơn vị 

Tại buổi lễ, PGS-TS Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nhấn mạnh: trong những năm qua, từ đất liền đến hải đảo, nhiều cây gỗ quý tại Việt Nam được vinh danh là cây di sản. Quần thể các cây thông và giáng hương xã Quảng Trực được công nhận là Cây di sản Việt Nam sẽ thúc đẩy công tác bảo tồn, nghiên cứu khoa học, và thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu mở bia đá tại cây me tây vừa được vinh danh là Cây di sản Việt Nam

Đón nhận bằng công nhận Cây di sản Việt Nam từ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Khương, Giám đốc BQLRPH Thác Mơ cho biết: trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp, chung tay cùng người dân để bảo vệ, đảm bảo cây di sản không bị xâm hại đồng thời đưa ra những định hướng phát triển, kêu gọi các nhà đầu tư nhằm phát triển kinh tế du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng tại xã Quảng Trực.

Sau khi trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam, các đại biểu đã tiến hành mở bia đá, ghi danh cây di sản đối với 2 cây me tây (còn gọi là cây muồng ngủ) tại Sở chỉ huy Trung đoàn 726. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận nhiều cây gỗ quý tại xã Quảng Trực là Cây di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO