Công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực

Thanh Hằng| 25/05/2022 14:50

Ngày 25/5, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam với 36 cây săng lẻ và 1 cây đa tại xã Quảng Trực (Tuy Đức).

Cụ thể, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam nhận được đề nghị công nhận quần thể 56 cây săng lẻ (thường gọi là bằng lăng) và 1 cây đa tại xã Quảng Trực thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên.

1 trong số 36 cây săng lẻ nằm trong quần thể Cây di sản Việt Nam vừa được công nhận

Qua xét duyệt hồ sơ, Hội đồng Cây di sản Việt Nam đã kết luận 36 cây săng lẻ và 1 cây đa đạt tiêu chí là Cây di sản Việt Nam; 20 cây săng lẻ còn lại chưa đủ tiêu chí về tuổi cây.

Được biết, số cây được công nhận trong quần thể Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Cá biệt, có cây săng lẻ có đường kính lên đến vài mét, bằng sải tay của 10 người ôm, với tuổi đời khoảng 600 năm.

Cây đa được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan tổ chức Lễ công nhận Cây di sản Việt Nam và thực hiện công tác bảo vệ, bảo tồn, chăm sóc để phát huy giá trị sinh học, văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO