Cư Jút phân loại, cách ly phù hợp người từ các tỉnh phía Nam trở về

Ngô Đồng| 07/10/2021 18:38

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Cư Jút, tính từ ngày 1/10 đến nay, toàn huyện có 1408 người dân từ các tỉnh phía Nam trở về gồm: xã Nam Dong: 244 người, xã Ea Pô: 288 người, xã Đắk Wil 157 người và đều được phân loại, cách ly phù hợp.

Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc tại xã Nam Dong

Điểm nổi bật của các xã là thực hiện tốt mô hình cách ly tập trung theo hình thức chính quyền quản lý, người dân tự bảo đảm nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Những trường hợp cách ly tại nhà được bố trí nơi ở riêng, không tiếp xúc với người thân.

Người dân trên địa bàn đồng lòng, chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Các tổ Covid cộng đồng đã phát huy vai trò trong việc giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà. Các xã yêu cầu các nhà xe, tài xế xe tải, xe khách và các quán phục vụ ăn uống ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại xã Nam Dong

Chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã Nam Dong, Ea Pô, Đắk Wil (Cư Jút). 

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra thực tế người dân đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các xã, thị trấn quản lý chặt các đối tượng ra vào địa phương. Các quầy thuốc tây và phòng khám tư nhân phải thông báo cho cơ quan y tế khi có trường hợp đến mua thuốc điều trị liên quan đến các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi.

Chính quyền địa phương tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân từ các tỉnh phía Nam về để có phương án tạo việc làm phù hợp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút phân loại, cách ly phù hợp người từ các tỉnh phía Nam trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO