Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông lần thứ IV

Hoàng Thanh| 04/08/2022 14:06

Trong 2 ngày 3 và 4/8, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (CAT) Đắk Nông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, với sự tham dự của 177 đại biểu chính thức, đại diện cho 616 đoàn viên thanh niên đến từ 27 cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đại tá Bùi Quang Thanh, UVTVTU, Giám đốc CAT; Bí thư Tỉnh đoàn Châu Ngọc Lương dự.

177 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông lần thứ IV

Nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên CAT đã thực hiện đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu đề ra; trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao. Ban chấp hành Đoàn thanh niên CAT đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của đoàn viên, thanh niên.

Các cơ sở đoàn đã thực hiện 48 công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, đạt 100% kế hoạch. Hằng năm từ 60 - 80 đoàn viên ưu tú được giới thiệu tham gia các lớp nhận thức về Đảng và có 330 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn cấp trên ra mắt, nhận nhiệm vụ

Tổ chức đoàn các cấp luôn được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ CAT được duy trì, đẩy mạnh, góp phần cùng địa phương chăm lo cho đời sống Nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người Chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.

Cụ thể, tuổi trẻ CAT tổ chức thực hiện 527 hoạt động tình nguyện, với tổng giá trị 14,2 tỷ đồng hướng về cơ sở; tham gia hiến máu tình nguyện ít nhất 300 đơn vị máu/năm, vượt chỉ tiêu 213%... Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên CAT tiên phong, chủ công trong phòng chống dịch Covid -19, đồng thời phối hợp với các nhà hảo tâm tặng lực lượng chức năng và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng….

Các đại biểu tham dự đại hội biểu quyết thông qua 11 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022 - 2027 Đại hội đề ra

Với khẩu hiệu “Đoàn kết - Tiên phong - Khát vọng - Bản lĩnh - Lập công vì an ninh Tổ quốc”, đại hội đã đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm và 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu đề ra.

Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông Châu Ngọc Lương trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn cho 8 cá nhân

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Bùi Quang Thanh ghi nhận, đánh giá cao kết quả tuổi trẻ CAT đạt được trong phong trào và hoạt động đoàn nhiệm kỳ qua.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn Thanh niên CAT tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, đoàn cấp trên để cụ thể hoá công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Cùng với tăng cường giáo dục bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với ngành cho đoàn viên thanh niên Đoàn Thanh niên CAT chăm lo xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh cả về chính trị và tổ chức. Phong trào đoàn phải bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra.

Phát động phong trào học tập noi gương và quyên góp ủng hộ 3 đồng chí Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 21 đồng chí; bầu 11 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Tại đại hội, 8 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Nhân dịp này Đảng ủy CAT phát động phong trào học tập và quyên góp, ủng hộ 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Hà Nội vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO