Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia lần thứ V

Phan Tân| 26/11/2021 15:28

Sáng 26/11, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bằng hình thức trực tuyến với các tổ chức hội trong cả nước. Các đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh dự đại hội tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Các đại biểu tham dự Đại hội tại điểm cầu Đắk Nông

Báo cáo và các tham luận tại đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2015-2021, quán triệt đường lối đối ngoại, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Campuchia, Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia.

Hội tổ chức các hội nghị chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tổ chức và hoạt động; tiến hành nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm giới thiệu, thông tin cho người dân hai nước về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng, bảo vệ đất nước.

Hội làm cầu nối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị và hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa, khoa học-kỹ thuật giữa hai bên. Hội chủ động, tích cực vận động các nguồn tài trợ, xã hội hóa các hoạt động, hướng đến các đối tượng là người dân nghèo và người gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia có nhiều khó khăn…

Các hoạt động của Hội đóng góp thiết thực và quan trọng vào việc xây dựng, củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Ông Võ Mịch, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Nông đóng góp ý kiến tại đại hội

Hội cũng quan tâm củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức rộng khắp, nhất là ở các tỉnh của Việt Nam giáp biên giới với Campuchia, trong lực lượng cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia. Lãnh đạo Hội hoạt động năng động có trách nhiệm, thường xuyên có sự trao đổi, tranh thủ ý kiến của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống, Hội  tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội các cấp, nhất là các tỉnh, huyện, xã, thị trấn có chung biên giới hai nước. Hội chủ động và phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức ở nhiều cấp để hỗ trợ Hội hữu nghị hai nước phát triển bền vững, làm nhịp cầu hữu nghị giữa người dân hai nước.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 140 ủy viên.

Nhân dịp này, Hội đã trao tặng khen thưởng của các cấp và tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2015-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO