Đắk Nông có 5 phạm nhân được xét đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

Bá Hiển| 17/08/2022 15:30

Ngày 17/8, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh cho biết, trong đợt Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, toàn tỉnh có 5 phạm nhân được xét đề nghị đặc xá tha tù trước thời hạn theo quyết định của Chủ tịch nước.

Đây là những phạm nhân đã chấp hành xong ½ mức án trở lên, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ; tích cực cải tạo, lao động, học tập, được xếp loại cải tạo tốt và đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung.

Trước đó, ngay sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về xét đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã tiến hành phổ biến, quán triệt các nội dung, văn bản hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương, kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về triển khai công tác đặc xá. Đồng thời, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh tiến hành rà soát, thẩm định hồ sơ, lên danh sách các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị đặc xá. Quá trình xét đặc xá được thực hiện bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, công bằng, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng, bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có 5 phạm nhân được xét đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO