Đắk Nông có mưa lớn kèm dông, lốc do ảnh hưởng bão số 4

Đ.D| 26/09/2022 11:56

Sáng 26/9, bão Noru đã vượt qua khu vực phía Nam của đảo Lu-Dông (Phi-lip-pin), đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 năm 2022. Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4, dự báo trong mấy ngày tới, Đắk Nông có mưa lớn kèm dông, lốc.

Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đắk Nông, do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru), trong 24h tới, tỉnh Đắk Nông chịu ảnh hưởng rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4, kết hợp gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Thời tiết phổ biến nhiều mây, ngày có lúc nắng, có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, các huyện Cư Jút, Đắk Mil, Krông Nô, Đắk Glong có nơi >30mm. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3, có lúc cấp 4. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét kèm gió giật mạnh.

Cảnh báo từ chiều tối 27-29/9, thời tiết tỉnh Đắk Nông có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 60-120mm/đợt; Các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa có nơi >200mm/đợt. Mưa nhiều tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét kèm gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có mưa lớn kèm dông, lốc do ảnh hưởng bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO