Đắk R’lấp công bố xã cuối cùng của huyện đạt chuẩn NTM

Thanh Tiến| 08/06/2022 16:06

Ngày 7/6, UBND huyện Đắk R’lấp tổ chức Lễ công bố xã Đắk Sin đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021. Đây là xã cuối cùng của huyện được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trao thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Đắk Sin

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã được nâng cao. Các công trình phúc lợi xã hội, trường học khang trang, kiên cố, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng, đường làng, ngõ xóm ngày càng sạch, đẹp. Xã có tuyến đường chạy từ trung tâm xã đi huyện dài 15 km đã được nhựa hóa, bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện. Đường liên thôn được bê tông hóa 39/55 km; đường ngõ, xóm sạch, đã cứng hóa 14,5/26 km. Xã có trên 90% tỷ lệ diện tích cây trồng có nhu cầu được bảo đảm tưới tiêu; hộ sử dụng điện an toàn đạt tỷ lệ 98,38%. Xã có nhà văn hóa, điểm vui chơi giải trí phục vụ sinh hoạt của người dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm qua các năm, đến nay, xã còn 3,74% hộ nghèo…

ADQuảng cáo

Lãnh đạo huyện Đắk R’lấp khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, đồng thời trao thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Đắk Sin.

Nhân dịp này, UBND huyện Đắk R’lấp khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân; UBND xã Đắk Sin khen thưởng 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng NTM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp công bố xã cuối cùng của huyện đạt chuẩn NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO