Đắk R’lấp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Quốc Sỹ| 26/09/2021 18:02

Thực hiện chủ trương hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, một số tổ chức và nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã thu mua hàng trăm tấn nông sản cho người dân.

Theo đó, sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ (7-23/9/2021), Nhóm Đắk R’lấp 24H đã chủ động kêu gọi, phối hợp với một số cơ quan như Công an huyện Đắk R’lấp, thầy cô giáo các trường học, nhà hảo tâm và nhiều người dân tổ chức thu mua cho nông dân trên địa bàn tỉnh hơn 100 tấn rau củ quả các loại.

Thu mua su su tại xã Đắk Ha (Đắk Glong)

Cụ thể, đợt 1, nhóm đã mua tại vườn rẫy 45 tấn bắp cải của người dân ở Đắk R’lấp, 25 tấn bắp cải tại Quảng Sơn (Đắk Glong); đợt 2, mua 5 tấn củ cải, 18 tấn su su ở xã Quảng Sơn và Đắk Ha và 30 tấn bắp cải tại xã Thuận Hà (Đắk Song).

Số nông sản này, một phần được các giáo xứ, nhà chùa, bếp ăn 0 đồng, nhóm thiện nguyện ở các TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh đặt hàng nhờ mua hộ. Phần còn lại do Nhóm Đắk R’lấp 24H kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí, công sức thu gom từ các tổ chức, nhà hảo tâm và người dân trên địa huyện.

Việc thu mua được tổ chức tại vườn với giá gốc. Các tổ chức, nhà hảo tâm và người dân cũng hỗ trợ nhóm thu gom, bốc xếp lên xe và vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Một số nhà xe cũng hỗ trợ một phần kinh phí trong vận chuyển nông sản. Hiện tại, Nhóm Đắk R’lấp 24H đang tiếp tục chủ động, kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm thu mua nông sản cho người dân trong tỉnh.

Các loại nông sản được tập kết, người dân Kiến Đức hỗ trợ sơ chế, phân loại, đóng gói và bốc xếp lên xe

Hành động trên của các tổ chức, cá nhân và người dân Đắk R’lấp trong mùa dịch này mang hiệu quả kép, vừa hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh tiêu thụ được nông sản làm ra, vừa hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân các vùng có dịch ở miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO