Đánh giá thực trạng sản xuất, tiêu thụ xoài, bơ, sầu riêng

Lê Dung| 19/05/2022 11:53

Ngày 19/5, Sở KHCN Đắk Nông phối hợp với Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ NN-PTNT) tổ chức Hội thảo khoa học “Phổ biến, lấy ý kiến kết quả điều tra, đánh giá thực trạng sản xuất, tiêu thụ xoài, bơ, sầu riêng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

ADQuảng cáo

Đề tài do TS. Lê Đức Thông - Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch làm chủ nhiệm.

Các đại biểu tham dự tại Hội thảo

Hiện nay, cây ăn quả đang dần khẳng định vị thế trong cơ cấu cây trồng của tỉnh Đắk Nông nhờ thế mạnh về điều kiện khí hậu, đất đai. Sản phẩm lại cho thu hoạch muộn hơn so với vùng đồng bằng Nam Bộ.

ADQuảng cáo

Do đó, trong những năm gần đây, diện tích, năng suất, chất lượng cây ăn quả tăng rất nhanh và được Bộ NN-PTNT định hướng phát triển xuất khẩu.

Tuy nhiên, trái cây đến mùa thu hoạch phần lớn tiêu thụ ở thị trường nội tỉnh nên người sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Một vấn đề quan trọng khác là, hiện nay tỉnh chưa hình thành được các vùng trồng theo mã số để bảo đảm xuất khẩu cho các thị trường quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung về thực trạng sản xuất, tiêu thụ xoài, bơ và sầu riêng tại Đắk Nông; đánh giá các tác nhân trong tiêu thụ xoài, bơ, sầu riêng tại Đắk Nông…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá thực trạng sản xuất, tiêu thụ xoài, bơ, sầu riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO