Diễn đàn Trách nhiệm thanh niên với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư

Đặng Hiền| 08/06/2022 13:49

Diễn đàn do Tỉnh đoàn, UBND TP. Gia Nghĩa phối hợp tổ chức vào sáng 8/6, với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, cùng hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Qua diễn đàn, các bạn trẻ nêu cao tinh thần xung kích trong thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất trên địa bàn

Theo báo cáo, năm 2021, toàn tỉnh có 56/97 dự án, công trình đã ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, với tổng diện tích đất thu hồi 301,5 ha/2.647 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Trong đó, tổng diện tích đất đã bàn giao mặt bằng 216,26 ha/1.026 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức.

Tính đến hết tháng 4/2022, toàn tỉnh giải ngân được 449 tỷ đồng vốn đầu tư đạt, 16,1% kế hoạch, thấp hơn mức trung bình cả nước (18,8%), nguyên nhân một phần là do một số công trình, dự án chậm giải phóng mặt bằng.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được cung cấp thông tin các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố sẽ triển khai trong thời gian tới và các quy trình, thủ tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Các bạn trẻ cũng trao đổi, thảo luận những khó khăn vướng mắc và đề xuất những giải pháp với lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa, UBND huyện Đắk R’lấp và các đơn vị liên quan về các vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư trên địa bàn…

Diễn đàn nhằm phát huy vai trò xung kích, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ, không những sẵn sàng tự nguyện hiến đất, hiến ngày công mà còn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người dân hợp tác, ủng hộ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để thực hiện các công trình, dự án tại địa phương thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Trách nhiệm thanh niên với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO