Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc tại xã Đắk Plao

Lê Dung| 17/05/2022 13:50

Sáng 17/5, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đắk Plao (Đắk Glong) để nắm tình hình triển khai công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở từ sau Đại hội Đảng các cấp đến nay.

Từ sau Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đắk Plao đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đến nay, toàn xã đã thực hiện phân công cán bộ xã kiêm nhiệm công tác ở nhiều vị trí khác nhau để tăng sự gắn kết, trách nhiệm. Toàn xã hiện có 2/3 cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS)…

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh tới việc xây dựng và triển khai các giải pháp về xoá đói giảm nghèo tại xã Đắk Plao

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã tập trung phân tích nhiều vấn đề liên quan tới công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Trong đó, việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của xã vẫn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động của các tổ chức, đoàn thể chưa đi vào chiều sâu. Công tác phát triển Đảng trong đồng bào DTTS, nhất là người Mông còn hạn chế.

Trên địa bàn đang có 19 đồng bào DTTS, với 462/868 hộ sinh sống, chiếm 83,26%. Số hộ nghèo toàn xã hiện vẫn cao, với 497/811 hộ, chiếm 61,82%.

Đoàn công tác kiểm tra một số khu vực sản xuất của người dân thuộc Dự án công trình Thuỷ điện Đồng Nai 3

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Trung nhấn mạnh, xã Đắk Plao có đặc thù rất riêng, có nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen. Trong đó, cái khó lớn nhất đó chính là không gian phát triển và tư liệu sản xuất của người dân.

Vì vậy, trước hết, địa phương cần tổ chức kiện toàn lại bộ máy chính trị cấp xã. Công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cần đi vào thực chất. Công tác sinh hoạt Đảng và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng cần được tuân thủ thường xuyên và tăng cường.

Đồng chí Lưu Văn Trung lưu ý xã cần tập trung phát triển kinh tế, trong đó, trọng tâm là công tác xoá đói giảm nghèo. Cụ thể, xã phải có nghị quyết riêng về xoá đói giảm nghèo và giao trách nhiệm cụ thể của từng cán bộ, đảng viên.

Địa phương cần phân loại kỹ các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, để làm rõ nguyên nhân. Từ đó tính toán các giải pháp hỗ trợ phù hợp, chi tiết. Đặc biệt là việc nâng cao nhận thức của bà con về vấn đề canh tác, chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Huyện Đắk Glong cần sớm giải quyết dứt điểm vấn đề đất sản xuất cho người dân, để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trước đó, Đoàn đã đi thực địa tại một số khu vực cấp đất sản xuất, bố trí tái định cư cho người dân phục vụ xây dựng công trình Thuỷ điện Đồng Nai 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc tại xã Đắk Plao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO