Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh linh hoạt, sáng tạo, đa dạng hóa hoạt động tình nguyện

Đặng Hiền| 14/06/2022 19:23

Chiều 14/6, Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa III tổ chức Hội nghị lần thứ 19, nhiệm kỳ 2017-2022 (mở rộng) nhằm sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Khối được triển khai có trọng tâm, trọng điểm

6 tháng đầu năm, công tác đoàn và phong trào thanh niên được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch cao với phương châm hướng về cơ sở. Các hoạt động hướng tới chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được triển khai sôi nổi, thiết thực, trở thành sự kiện chính trị, văn hóa có tính chất giáo dục và khẳng định rõ vai trò của tổ chức Đoàn.

Các cơ sở đoàn đã tích cực đăng ký, đảm nhận thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên và tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tiêu biểu, Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh tỉnh Đắk Nông với công trình thanh niên “Thắp sáng bon làng” lắp đặt 34 trụ bóng đèn năng lượng mặt trời tại xã Đắk Môl (Đắk Song) với tổng trị giá 64 triệu đồng; Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh với công trình trao tặng 15 xe đạp trị giá 30 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó…

Tuổi trẻ Đoàn Khối tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức các hoạt động tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, thích ứng an toàn và linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới. Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ “Tết vì người nghèo”, toàn Khối đã trao tặng hơn 1000 suất quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị vũ trang kết nghĩa.

Nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện cũng được triển khai. Đoàn Khối phối hợp với các đơn vị tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” tại thôn Năm Tầng, xã Đắk R'la (Đắk Mil), với việc trao tặng quà cho học sinh, hộ gia đình nghèo và  khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Thời gian tới, Đoàn Khối tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo đa dạng hóa hoạt động tình nguyện; tổ chức tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Kỳ nghỉ hồng”; tổ chức hội thao, hội thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ; tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn và kỹ năng chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động cho cán bộ đoàn cơ sở…

Dịp này, Đoàn Khối khen thưởng cho 2 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh linh hoạt, sáng tạo, đa dạng hóa hoạt động tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO