Đối thoại giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án điện gió ở Đắk Song

Hồng Thoan| 17/10/2021 07:48

Chiều 16/10, UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) tổ chức đối thoại với các hộ dân trên địa bàn các xã Thuận Hà, Thuận Hạnh để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện gió.

ADQuảng cáo

Trên địa bàn huyện Đắk Song hiện đang triển khai các dự án điện gió Đắk N'Drung 1, 2, 3. Các dự án này đang gặp một số khó khăn trong giải phóng mặt bằng như: xác định diện tích đất của người dân trong hành lang an toàn còn chậm; chưa xác định được loại đất, thời điểm sử dụng của nhiều hộ dân. Ngoài ra, một số hộ dân còn cản trở thi công dự án để đòi bồi thường với giá cao...

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, diện tích ảnh hưởng của các dự án điện gió rất lớn, liên quan đến nhiều hộ dân

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã phản ánh chủ đầu tư chưa công bố cụ thể phương án đền bù, hỗ trợ, nhất là trong phạm vi bán kính 300 m của trụ tuabin. Chủ đầu tư đền bù có sự chênh lệch lớn giữa các hộ dân có các thửa đất tương tự, liền kề nhau. Bà con kiến nghị chủ đầu tư hỗ trợ do ảnh hưởng tiếng ồn của cánh quạt điện gió…

Các ý kiến của bà con đã được lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Đắk Song; các sở, ngành chức năng trả lời, giải quyết cụ thể.

Đại diện hộ dân ở xã Thuận Hạnh nêu các kiến nghị về mức giá đền bù

ADQuảng cáo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc chậm đưa ra phương án đền bù giải phóng mặt bằng có một phần trách nhiệm của UBND tỉnh. Cá nhân đồng chí Lê Trọng Yên xin lỗi bà con vì những chủ quan trong công tác chỉ đạo xử lý vấn đề này. Do đây là vấn đề mới, tỉnh phải xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan, nên tiến độ diễn ra chậm.

UBND huyện Đắk Song cần phối hợp với chủ đầu tư để sớm ban hành phương án bồi thường, hỗ trợ và công khai bằng nhiều hình thức để người dân biết.

Các cấp, ngành cần làm tốt công tác tuyên tuyền, vận động; công khai, minh bạch mọi thông tin để Nhân dân biết, ủng hộ các dự án điện gió.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên yêu cầu huyện làm tốt việc công khai, minh bạch thông tin về bồi thường, hỗ trợ liên quan đến điện gió

Đối với những kiến nghị, yêu cầu chính đáng, hợp pháp của bà con, địa phương và ngành chứng năng phải tập trung giải quyết. Những trường hợp yêu cầu, kiến nghị vượt quy định hoặc cố ý lợi dụng chính sách, cản trở thi công dự án, lực lượng công an phải điều tra, xử lý nghiêm. Nếu doanh nghiệp đầu tư làm sai quy định pháp luật cũng cần xử lý nghiêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án điện gió ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO