Gặp mặt chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp

Thanh Nga| 30/05/2022 16:44

Chiều 30/5, Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị gặp mặt chủ tịch công đoàn 10 doanh nghiệp trực thuộc công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, ông Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi tình hình công nhân, lao động ở các doanh nghiệp

Tại hội nghị, chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp đã chia sẻ tình hình việc làm, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. 10 công đoàn cơ sở doanh nghiệp hiện có 279 công nhân, lao động, trong đó có 275 đoàn viên công đoàn.

Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy đảng; sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả của người sử dụng lao động. Đoàn viên và người lao động yên tâm làm việc, sản xuất, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một số doanh nghiệp Nhà nước đang tiến hành sắp xếp, cổ phần hóa, thay đổi chủ sở hữu. Doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước có tình hình việc làm không ổn định, thu nhập của đoàn viên và người lao động giảm.

Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn cơ sở luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, các cấp công đoàn đã động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, Công đoàn Viên chức hỗ trợ 50 triệu đồng cho 1 đoàn viên hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”; tạo điều kiện cho các đoàn viên vay vốn và tặng quà, thăm hỏi với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo hỗ trợ đoàn viên, người lao động và tổ chức các hoạt động xã hội. Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền và các phong trào thi đua trong công nhân lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO