Gia Nghĩa tổ chức phòng, chống dịch phải quyết liệt, nhưng luôn tỉnh táo, không nóng vội

Ngô Đồng| 31/10/2021 18:55

17h ngày 31/10, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa khi trên địa bàn ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao sự chủ động vào cuộc tích cực của TP. Gia Nghĩa

Theo báo cáo nhanh, lúc 9h30’ ngày 31/10, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.HCM (hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy), nhưng trước đó có đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để khám bệnh, sau đó xin về nhà và xuống TP.HCM thì phát hiện mắc Covid-19.

Sau khi ghi nhận ca bệnh, ngành Y tế và lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết thần tốc, tính đến 17h30’ cùng ngày ghi nhận 120 F1; trong đó có 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR, liên quan 3 ổ dịch. Hiện ngành Y tế vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp F2, F3 có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh công tác phòng, chống dịch phải quyết liệt nhưng luôn tỉnh táo, không nóng vội

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Gia Nghĩa đề xuất tạm dừng các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn thành phố; test nhanh diện rộng cho cán bộ, công chức và người dân; tạm dừng công tác dạy và học trực tiếp tại các trường học từ ngày 1/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Lấy mẫu test nhanh cho cán bộ, công chức TP. Gia Nghĩa

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao sự chủ động vào cuộc tích cực của thành phố, với việc đã khẩn trương cách ly, phong tỏa tạm thời các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phải quyết liệt nhưng luôn tỉnh táo, không nóng vội. Thành phố tập trung truy vết F1, F2 và khẩn trương mở rộng test nhanh cho các đối tượng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết được nguy cơ dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch.

Chính quyền địa phương phải quan tâm hơn nữa đến lực lượng y tế trực tiếp tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tổ chức phòng, chống dịch phải quyết liệt, nhưng luôn tỉnh táo, không nóng vội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO