Giải đáp vướng mắc về chính sách thuế

Lê Phước| 02/12/2022 17:06

Chiều 2/12, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính (TTHC) thuế đối với người nộp thuế năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu tại các chi cục thuế trực thuộc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó cục trưởng Cục Thuế Đinh Vũ Anh nhấn mạnh, công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế là 1 trong 4 chức năng quản lý chính của cơ quan thuế.

Trong đó, công tác đối thoại với người nộp thuế nhằm hỗ trợ, giải đáp vướng mắc chính sách thuế, TTHC thuế là một công việc hết sức quan trọng và được cơ quan thuế tổ chức hàng năm.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Đắk Nông Đinh Anh Vũ phát biểu khai mạc hội nghị

Đây là năm thứ 2 Cục Thuế Đắk Nông lựa chọn hình thức trực tuyến hỗ trợ, giải đáp vướng mắc chính sách thuế, TTHC. Với mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa, đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc chấp hành nghĩa vụ với Nhà nước.

Thông qua hội nghị, Cục thuế mong muốn lắng nghe, nắm bắt kịp thời những vướng mắc phát sinh trong thực thi chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn. Từ đó, ngành Thuế sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, Cục thuế đã nhận được hơn 50 câu hỏi của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và cá nhân trên địa bàn quản lý. Trong đó, nội dung trọng tâm liên quan đến: hồ sơ khai thuế; hóa đơn điện tử; gia hạn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân…

Cán bộ thuế tại điểm cầu Cục Thuế trả lời trực tuyến các câu hỏi của người nộp thuế

Theo đánh giá của các đại biểu, việc Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến để giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc về chính sách thuế, TTHC cho người nộp thuế là rất cần thiết.

Cục Thuế đã áp dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại…

Những giải đáp của ngành Thuế giúp cho người nộp thuế thực hiện đúng quy định, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cục Thuế cho biết, việc lựa chọn hình thức trực tuyến nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ. Đối thoại trực tuyến không hạn chế số người tham gia, người nộp thuế có thể gửi câu hỏi đến ngành Thuế từ bất kỳ nơi đâu.

Những người không tham gia hội nghị có thể theo dõi lại hội nghị và gửi câu hỏi trên website của Cục Thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp vướng mắc về chính sách thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO