Hội thẩm nhân dân giúp xét xử chính xác, khách quan

Đặng Hiền| 14/09/2021 17:33

Chiều 14/9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội thẩm nhân dân cấp tỉnh đã tích cực tham gia các phiên tòa, bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân trong hoạt động xét xử của tòa án

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội thẩm nhân dân cấp tỉnh gồm 29 vị. Với phương châm: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, Hội thẩm nhân dân đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, tích cực tham gia các phiên tòa, bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân trong hoạt động xét xử của tòa án, giúp cho việc xét xử chính xác, khách quan, hợp tình, hợp lý.

Từ năm 2016 đến nay, Hội thẩm nhân dân cấp tỉnh đã tham gia 1.178 vụ, việc; trong đó, 837 vụ hình sự, 122 vụ dân sự, 219 vụ hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, hôn nhân và gia đình. Với những đóng góp của Hội thẩm nhân dân, chất lượng công tác xét xử của TAND tỉnh được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ giải quyết án năm sau đều cao hơn năm trước.

Với những đóng góp, nhiều Hội thẩm nhân dân được Chánh án TAND tối cao, Chánh án TAND tỉnh tặng thưởng nhiều Bằng khen, Kỷ niệm chương và giấy khen vì những đóng góp cho công tác xét xử.

Hội nghị đã thảo luận, làm rõ kết quả đạt được, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Hội nghị bầu ông Trần Hồng Phong giữ chức Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này, Chánh án TAND tỉnh đã khen thưởng 6 vị Hội thẩm nhân dân có nhiều đóng góp cho công tác xét xử trong nhiệm kỳ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thẩm nhân dân giúp xét xử chính xác, khách quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO