Huyện Đắk R'lấp tăng cường quản lý dân cư, chủ động phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 03/12/2021 15:10

Sáng 3/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo huyện Đắk R’lấp về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, từ ngày 2/11-3/12, toàn huyện Đắk R'lấp ghi nhận 237 trường hợp mắc Covid-19, đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch đang hoạt động ở TP. Gia Nghĩa, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM.

Đặc biệt, ngày 28/11, tại xã Đắk Sin xuất hiện ổ dịch lớn, chưa xác định được nguồn lây, qua điều tra, truy vết đã ghi nhận 137 F0, 236 F1, 485 F2. Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk R'lấp, địa điểm ghi nhận ổ dịch này là tại một nhà nuôi chim yến, bước đầu nhận định đây là địa điểm sinh hoạt tôn giáo trái phép mới hoạt động. Do hoạt động không công khai, việc đi lại giữa các hộ gia đình, các thành viên khép kín nên việc khoanh vùng dập dịch thuận lợi, chưa phát sinh ổ dịch mới liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, biểu dương huyện Đắk R’lấp đã sớm khoanh vùng, bóc tách các F0, F1 liên quan đến ổ dịch ở xã Đắk Sin

Về tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay toàn huyện đã tiêm mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 99,5%, mũi 2 đạt 90,4% và đang triển khai tiêm cho đối tượng trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, trong số các ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện có 16 ca là học sinh của 9 trường học. Hiện nguy cơ mắc Covid-19 ở đối tượng học sinh, nhất là ở bậc tiểu học là rất cao. Do đó, huyện đề xuất tỉnh tiếp tục phân bổ vắc xin, nâng cao tỷ lệ bao phủ cho các đối tượng.

Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đề xuất UBND tỉnh triển khai điều trị F0 tại cơ sở Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1; hỗ trợ nhân lực cho các trạm y tế và tăng cường các chính sách hỗ trợ cho lực lượng y tế cơ sở và các tổ Covid cộng đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị huyện Đắk R’lấp cần tăng cường tầm soát người về từ vùng dịch, đối tượng có nguy cơ cao và cần thận trọng trong việc triển khai việc quản lý, điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà, cộng đồng.

Công an huyện báo cáo nhanh quá trình điều tra, truy vết tại ổ dịch xã Đắk Sin

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh ghi nhận, biểu dương huyện Đắk R’lấp đã sớm khoanh vùng, bóc tách F0, F1 liên quan đến ổ dịch ở xã Đắk Sin. Cùng với tăng cường quản lý dân cư tốt hơn, huyện cần chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh đồng ý với đề xuất đưa các F0 vào cơ sở Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1 để điều trị. Sở Y tế chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố rà roát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh để kịp thời tháo gỡ, bảo đảm công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R'lấp tăng cường quản lý dân cư, chủ động phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO