Khẩn trương xây dựng phương án thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ

Ngô Đồng| 18/10/2021 18:29

Chiều 18/10, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu các địa phương, đơn vị cùng với phòng, chống dịch, cần tập trung phục hồi phát triển kinh tế

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, tổng số ca mắc Covid-19 mới trong tuần qua là 65 ca; trong đó 25 ca lây nhiễm trong tỉnh và 40 ca trở về từ các tỉnh đang có dịch. Các ca mắc Covid-19 tập trung tại các huyện Đắk R’lấp 16 ca, Đắk Mil 16 ca, Cư Jút 15 ca, Đắk Song 8 ca, Tuy Đức 7 ca, Krông Nô 2 ca, Gia Nghĩa 1 ca. Có 6 ca phát hiện tại cộng đồng (Đắk Mil 3 ca, Cư Jút 2 ca, Đắk Song 1 ca) và 59 ca tại khu vực đã cách ly phong tỏa.

Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các ca bệnh mới ghi nhận thời gian gần đây chủ yếu là các F1 đã được cách ly tập trung trước đó và là công dân của Đắk Nông trở về từ tỉnh Bình Dương, TP. HCM đã được cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo khẩn trương xây dựng phương án thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ

Cùng với ghi nhận và biểu dương công tác phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo, tỉnh phải khẩn trương xây dựng phương án thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Các địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi chặt chẽ người đến và về tỉnh cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, ưu tiên cho khu vực có nguy cơ cao, sinh viên, công nhân, người lao động để tạo điều kiện thuận lợi trở lại các tỉnh, thành phố học tập, lao động, sản xuất.

Ngành Y tế bằng nhiều giải pháp cố gắng hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do Covid-19. Các địa phương, ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, tăng cường bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm đến đối tượng khó khăn, người lao động trở về từ vùng dịch.

Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhưng toàn tỉnh không được lơ là, chủ quan

Đối với huyện Đắk Mil, trước tình hình xuất hiện một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng gần đây, phải khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhằm kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể.

Cùng với phòng, chống dịch, các địa phương, đơn vị cần tập trung đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế. Những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác phòng, chống dịch cần báo cáo kịp thời với cấp trên để có hướng xử lý, bảo đảm nhanh, hiệu quả.

Các địa phương, đơn vị, cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền thông điệp “thích ứng, an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xây dựng phương án thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO