Không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 128 của Chính phủ

Ngô Đồng| 23/10/2021 14:17

Sáng 23/10, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp với tập thể lãnh đạo Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt trên 60% bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Tình hình điều trị F0 cơ bản ổn định, hiện có trên 80% bệnh nhân mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, xuất viện. Tỷ lệ tử vong chiếm 0,6% và đều có bệnh lý nền nặng.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, các ca mắc mới chủ yếu có dịch tễ về từ các tỉnh, thành phía Nam. Các ổ dịch ở các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Đắk R’lấp phát hiện trước đó đã được kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị ngành Y tế phải thành lập đội y tế lưu động để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu

Nhân lực và năng lực lấy mẫu, xét nghiệm được bảo đảm. Đội ngũ lấy mẫu trong cộng đồng được củng cố, kiện toàn từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn, bảo đảm công tác phòng chống dịch tại chỗ với mức độ vừa.

Ngành Y tế đề xuất tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh không đi đến các tỉnh, thành có dịch phức tạp; tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch ở xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) và xã Tâm Thắng (Cư Jút). Yêu cầu mọi trường hợp từ vùng có dịch (cấp độ 4) đến tỉnh công tác, làm việc… phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế...

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười biểu dương ngành Y tế đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng, nhưng cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra.

Ngành Y tế phải thành lập đội y tế lưu động ở các địa phương để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu; trong tiêm chủng phải gắn với phòng dịch, không tập trung đông người, bảo đảm khoảng cách, tránh lây nhiễm chéo.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý trưng dụng xe cứu thương của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa để phục vụ phòng, chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh lân cận, các địa phương trong tỉnh không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Người dân khi đến các vùng có dịch phải hết sức cẩn trọng, không để lây nhiễm. Các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, viên chức của mình, hạn chế đến các tỉnh có dịch phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường lực lượng cho 2 chốt kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 14. Các địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp lao động, sản xuất, kinh doanh nhưng phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch. Khu điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh tạm dừng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 128 của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO