Khuyến khích thanh niên tìm việc làm và xuất khẩu lao động

Lê Phước| 22/11/2018 14:17

Ngày 22/11, tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội , huyện Cư Jút tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về chính sách việc làm, hỗ trợ và khuyến khích thanh niên xuất khẩu lao động năm 2018 với sự tham dự của hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên 8 xã, thị trấn của huyện.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Châu Ngọc Lương trao đổi với các đoàn viên tại hội nghị

Theo Tỉnh đoàn Đắk Nông, toàn tỉnh hiện có khoảng 176.000 thanh niên (chiếm khoảng 29% dân số). Với vai trò là lực lượng lao động lớn, thời gian qua, thanh niên trong tỉnh đã đầu tư thời gian học hỏi, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật để khởi nghiệp, lập nghiệp với nhiều cách làm sáng tạo. Chương trình “đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” nhận được sự quan tâm của Đảng, hỗ trợ chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và đạt nhiều kết quả tích cực.

ADQuảng cáo

Các đoàn viên thanh niên đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh việc xuất khẩu lao động

Từ năm 2016 tới nay, toàn tỉnh đã tạo việc làm cho 46.000 lao động, trong đó có 411 lao động xuất khẩu ra nước ngoài. Riêng  xuất khẩu lao động, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho 21 lượt lao động thuộc hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số… số tiền vay 726 triệu đồng. Nhìn chung, lao động tham gia xuất khẩu cùng ngành nghề và trình độ có thu nhập cao hơn trong nước từ 2 - 4 lần. 

Ông Huỳnh Quang Dung, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh huyện Cư Jút trao đổi về chính sách hỗ trợ vay vốn cho các đối tượng tham gia xuất khẩu lao động

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã giới thiệu về những khái niệm, thuật ngữ cơ bản cần biết về khởi nghiệp và lập nghiệp và những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên trong tỉnh. Ban Tổ chức cũng giới thiệu các văn bản pháp lý, các chương trình, đề án về cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của Chính phủ, Trung ương Đoàn và của tỉnh.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Chi nhánh Cư Jút và Tỉnh đoàn đã cùng thảo luận, giải đáp trực tiếp thắc mắc của các đoàn viên về chính sách hỗ trợ việc làm của Nhà nước và địa phương, đặc biệt là trong xuất khẩu lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích thanh niên tìm việc làm và xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO