Krông Nô chủ động phòng lũ đầu nguồn

Trần Lê - Văn Tâm| 28/09/2022 09:46

Sáng 28/9, ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, dù ảnh hưởng của bão Noru, nhưng trên địa bàn chỉ có mưa nhỏ, không gây thiệt hại gì.

Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất trên địa bàn vẫn rất cao, vì lượng nước đầu nguồn sẽ đổ về trong những ngày tới.

Nguy cơ ngập úng cục bộ do mưa lớn tại Krông Nô có thể xảy ra trong những ngày tới (ảnh minh họa)

UBND huyện Krông Nô đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tổ chức trực 24/24 giờ, theo dõi diễn biến bão Noru và các nguy cơ khác để chủ động ứng phó, nhất là lũ đầu nguồn.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị phương tiện, lực lượng, xây dựng kịch bản, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai. Trong trường hợp cần thiết, địa phương sẽ thực hiện di dân trong vùng ngập lụt, sạt lở đất.

Các xã trên địa bàn đang tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng, các hộ dân sống ven sông, suối, các khu vực có nguy cơ bị chia cắt, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, sẵn sàng các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Huyện phối hợp với các đơn vị quản lý công trình thủy lợi, thủy điện kiểm tra hồ chứa, xây dựng kế hoạch ứng phó với các tình huống thiên tai, bảo đảm an toàn đập, hồ chứa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô chủ động phòng lũ đầu nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO