Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tại Gia Nghĩa

Lê Phước| 08/06/2022 16:06

Ngày 8/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực địa để nắm bắt tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đến khu vực thu hồi đất để thực hiện Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa. Đây là dự án trọng điểm của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế giải phóng mặt bằng tại Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa

Theo UBND TP. Gia Nghĩa, có 115 trường hợp phải thu hồi đất để thực hiện dự án. Hiện TP. Gia Nghĩa đã phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 99 trường hợp.

Tính đến 8/6, đã có 36 hộ dân nhận tiền và đồng ý bàn giao mặt bằng, với 38 thửa đất. Trong đó, có 6 trường hợp đã tự nguyện tháo dỡ tài sản, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng, gồm 7 thửa đất.

Lãnh đạo TP. Gia Nghĩa báo cáo về tình hình giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn

Đoàn công tác đã nghe báo cáo về tiến độ, khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng tại dự án này. Trên cơ sở đó, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu UBND TP. Gia Nghĩa phải tích cực phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân.

Thành phố Gia Nghĩa tập trung xây dựng phương án, sớm tổ chức cưỡng chế các trường hợp không chấp hành để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.

Khu vực thực hiện Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa hiện còn nhiều mặt bằng chưa thể giải phóng

Đoàn công tác cũng kiểm tra thực tế tại Khu tái định cư bờ Đông; kiểm tra, nắm bắt tình hình và đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực trung tâm hồ Thiên Nga.

Đây đều là những dự án lớn, trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Gia Nghĩa. Đoàn công tác yêu cầu TP. Gia Nghĩa sớm hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ thi công các dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tại Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO