Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty CP Vạn Thương Sài Gòn

Lê Phước| 12/10/2021 17:31

Chiều 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương đã làm việc với Công ty CP Vạn Thương Sài Gòn (Công ty Vạn Thương) để tháo gỡ khó khăn cho các dự án.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Công ty Vạn Thương trao đổi một số khó khăn khi làm thủ tục đầu tư tại Đắk Nông

Công ty Vạn Thương hiện đang triển khai các thủ tục đầu tư 2 dự án tại Đắk Nông. Trong đó, có Dự án Xây dựng khu nghiên cứu và trình diễn các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Dự án có vốn đầu tư 70 tỷ đồng, quy mô hơn 7 ha, triển khai tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) tỉnh. Mục tiêu của dự án là nghiên cứu, tạo giống cây trồng và trình diễn các mô hình canh tác ứng dụng CNC cho các loại cây dược liệu, hương liệu... 

Ngoài ra, Công ty Vạn Thương cũng đang thực hiện Dự án Đầu tư nhà máy sản xuất tre ép. Dự án này có vốn đầu tư 128 tỷ đồng, quy mô hơn 40ha, thuôc xã Quảng Trực (Tuy Đức). Mục tiêu của dự án là sản xuất các sản phẩm từ tre, nứa, rơm rạ…

Hiện 2 dự án còn một số vướng mắc, nên Công ty chưa thể hoàn thiện thủ tục đầu tư. Nếu được chấp thuận, 2 dự án này sẽ xây dựng và hoàn thành vào quý II/2022.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch Lê Trọng Yên yêu cầu các đơn vị nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giải đáp những vướng mắc của Công ty. Đối với Dự án Xây dựng khu nghiên cứu và trình diễn các mô hình nông nghiệp ứng dụng CNC, các vướng mắc chủ yếu liên quan đến yếu tố khách quan từ phía cơ quan Nhà nước. Do đó, Công ty và Ban quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng CNC sớm hoàn thiện các thủ tục để đầu tư theo tiến độ.

Đối với dự án đầu tư nhà máy sản xuất tre ép, Sở TN&MT, UBND huyện Tuy Đức cùng Công ty Vạn Thương xác định hiện trạng đất và hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ cùng các đơn vị, Công ty trực tiếp kiểm tra, giải quyết các vấn đề liên quan tại hiện trường vào ngày 14/10/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên nhấn mạnh: "Chúng tôi rất khuyến khích các nhà đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là các dự án liên quan đến nông nghiệp ứng dụng CNC. Quan điểm của tỉnh là đồng hành, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp cho đến kết quả cuối cùng".

Công ty Vạn Thương là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, bao gồm các lĩnh vực như: nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, giải pháp công nghệ… tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong số nhiều doanh nghiệp được UBND tỉnh Đắk Nông mời tham dự Chương trình “Khát vọng Đắk Nông” vào ngày 13/10.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty CP Vạn Thương Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO