Lễ đón Bằng công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực

Thanh Hằng| 14/06/2022 14:36

Sáng 14/6, tại xã Quảng Trực (Tuy Đức), Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Quần thể Cây di sản Việt Nam.

Các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hiệp hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và chính quyền địa phương tham dự.

Trao Bằng công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam

Tháng 5/2022, Hiệp hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã công nhận quần thể 36 cây săng lẻ (tên thường gọi là bằng lăng) cùng 1 cây đa là Cây di sản Việt Nam. Số cây di sản này nằm tại các tiểu khu 1469 và 1465, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên quản lý.

Việc công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong bảo tồn, phát triển nguồn gen quý hiếm và đa dạng sinh học tại địa phương; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cùng các đơn vị chủ rừng khác thực hiện phương án phát triển rừng bền vững đã được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt.

Khánh thành Bia đá Cây di sản Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, việc công nhận 36 cây bằng lăng và cây đa cổ thụ là Cây di sản Việt Nam là niềm tự hào của không riêng đơn vị chủ rừng mà còn của cả cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương. Từ đây, đơn vị chủ rừng có trách nhiệm lan tỏa đến cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ những giá trị, sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên, thu hút các nhà đầu tư về phát triển kinh tế du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Cây di sản Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và lãnh đạo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã khánh thành Bia đá Cây di sản Việt Nam và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên cây di sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ đón Bằng công nhận quần thể Cây di sản Việt Nam tại xã Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO