Mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

Hoàng Hoài| 15/05/2022 23:35

Tối 15/5 (15 tháng Tư âm lịch) tại chùa Pháp Hoa, TP. Gia Nghĩa đã diễn ra Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566, dương lịch 2022. Lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố và đông đảo chức sắc, tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Đông đảo chức sắc, tăng, ni, phật tử trong tỉnh về tham dự lễ

Trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể tăng, ni, tín đồ, phật tử luôn đoàn kết, gắn bó, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, công tác phật sự, lợi đạo, ích đời...

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát nên Đại lễ Phật đản được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo phật tử tham dự

Tại tỉnh Đắk Nông, các chức sắc, tăng, ni, phật tử luôn sinh hoạt đạo theo đường hướng, hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và quy định của pháp luật. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã phát huy vai trò là thành viên của MTTQ, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản

Giáo hội Phật giáo các cấp đã nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch; vận động các cơ sở phật giáo, tăng, ni, phật tử, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, nhu yếu phẩm thiết yếu…hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hàng tỷ đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Phú Nghĩ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của toàn thể tăng, ni, cư sĩ, phật tử trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh. 

Thực hiện nghi thức tụng kinh, niệm Phật

Chức sắc, phật tử tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, chấp hành nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức tắm Phật

Các chức sắc, tăng, ni, phật tử đồng lòng, thống nhất, tập trung trí tuệ tổ chức thành công đại hội Phật giáo các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027, qua đó góp phần thực hiện đường hướng hành đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu tốt đời, đẹp đạo", góp phần xây dựng Đắk Nông ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO