Nâng cao tỷ lệ người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường được điều trị

Ngô Đồng| 17/08/2022 14:24

Sáng 17/8, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo lập kế hoạch triển khai Dự án “Sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại trạm y tế xã, tỉnh Đắk Nông năm 2022”.

Đây là Dự án được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup xây dựng và triển khai. Đắk Nông là một trong các tỉnh, thành được lựa chọn để triển khai và thụ hưởng lợi ích từ giai đoạn 2 của Dự án.

Thực hiện dự án sẽ góp phần tăng tỷ lệ người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường được quản lý, điều trị

Dự án được triển khai sẽ góp phần tăng tỷ lệ người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường được quản lý, điều trị. Từ đó, hạn chế tỷ lệ tàn tật và tử vong sớm, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Dự hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại tỉnh Đắk Nông; giới thiệu về dự án, kế hoạch triển khai; cách tiếp cận y tế công cộng trong quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm… Các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ và thống nhất các nội dung triển khai dự án.

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 15.000 người bị tăng huyết áp mới được phát hiện; trong số đó, bệnh nhân được theo dõi, quản lý điều trị tại cơ sở y tế chỉ chiếm 47%. Ước tính toàn tỉnh hiện có gần 80.000 người bị tăng huyết áp, chiếm khoảng 12% dân số.

Về đái tháo đường, có gần 5.000 bệnh nhân được phát hiện trong 6 tháng đầu năm, trên tổng số 13.000 người bị bệnh trong cộng đồng, chiếm 2% tổng dân số. Đặc biệt, trong số gần 5.000 bệnh nhân mới được phát hiện, chỉ hơn 39% số bệnh nhân được quản lý điều trị tại cơ sở y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao tỷ lệ người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường được điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO