Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngô Đồng| 12/07/2022 17:41

Chiều ngày 12/7, Sở Y tế Đắk Nông tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dự, chỉ đạo.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Sở Y tế,trong 6 tháng đầu năm, công tác khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế luôn được chú trọng và từng bước được cải thiện hiệu quả hơn. Tỷ lệ tham gia BHYT của người dân đạt 81,3%. Toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra 1.747 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện 556 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm. Công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình, cải thiện tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em.... được chú trọng.

Toàn tỉnh ghi nhận 14 bệnh truyền nhiễm lưu hành với tổng số 510 ca mắc, trong đó sốt xuất huyết, viêm gan virus B, bệnh dại có số ca mắc tăng so với cùng kỳ. Đến nay, đã có 2 trường hợp tử vong. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc chi trả chế độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Đối với dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 12/7, Đắk Nông ghi nhận 73.136 ca mắc; trong đó có 49 ca tử vong. Toàn tỉnh đã tiêm vắc xin nhắc lại phòng Covid-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 84,4%; tiêm liều nhắc lại lần 2 cho đối tượng suy giảm miễn dịch vừa và nặng, cho người trên 50 tuổi, nhóm nguy cơ cao đạt 67,5%; liều nhắc lại mũi 3 tiêm cho đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 18,6%. 

ADQuảng cáo

Hội nghị cũng đã thảo luận nêu lên một số khó khăn, bất cập của ngành. Cụ thể, tình trạng thiếu nhân lực và bác sĩ xin nghỉ việc tiếp tục xảy ra. Cơ sở vật chất và trang thiết bị tuy đã được đầu tư nâng cấp sửa chữa nhưng một số nơi vẫn chưa đạt yêu cầu. Công tác tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp y tế còn gặp nhiều khó khăn…

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, với sự nỗ lực của toàn ngành Y tế và chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân đã giúp tỉnh kiểm soát tốt dịch Covid-19. Mọi hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại trạng thái bình thường. Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng. Ngành duy trì và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Cùng với chia sẻ với những khó khăn của ngành Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế báo cáo làm rõ tình trạng bác sĩ xin nghỉ việc để có giải pháp khắc phục. Sở Y tế và Sở Tài chính sớm làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc chi trả chế độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO