Nhân rộng cách làm hay, phù hợp với thực tiễn phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 11/10/2021 14:02

Sáng 11/10, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị vừa tập trung phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, số ca mắc mới Covid-19 trong tuần qua là 99 ca, tăng 59 ca so với tuần trước, lũy tích có 854 ca tại 8/8 huyện, thành phố. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 534 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh, ra viện và có 3 ca tử vong.

Hiện tình hình dịch bệnh ở 2 huyện Đắk R’lấp và Đắk Mil đã được kiểm soát, các ca mắc mới ghi nhận thời gian gần đây chủ yếu là các F1, được cách ly tập trung trước đó. Các ổ dịch tại xã Nâm N’Jang và xã Trường Xuân (Đắk Song) phát hiện từ ngày 7/10 đã được khoanh vùng, xử lý kịp thời, không để lây lan trên diện rộng.

Dự báo, trong những ngày tới vẫn ghi nhận các ca mắc Covid-19, chủ yếu tại các huyện Đắk Mil, Đắk Song và Đắk R’lấp, do các ổ dịch hiện chưa kết thúc hoạt động và số F1 còn cách ly tập trung.

Từ ngày 1-10/10, có 8.591 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tỉnh. Điểm nổi bật là các địa phương đã phân loại đối tượng và quyết định biện pháp cách ly phù hợp, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước một lượng lớn lao động trở về tỉnh, việc kết nối, tìm việc làm cho người dân đang được Sở LĐTB-XH tỉnh tích cực triển khai thực hiện. 

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ghi nhận và biểu dương hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân đã đoàn kết, chung sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát song vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, khó lường, nên không thể chủ quan, lơ là mà cần phải tiếp tục đẩy mạnh quyết liệt các biện pháp cần thiết. Trong phòng, chống dịch, một số địa phương có những cách làm hay, phù hợp, hiệu quả, cần được nhân rộng, nhất là mô hình cách ly tập trung tại xã và cách ly tại nhà ở huyện Cư Jút. 

Cùng với chú trọng công tác an sinh xã hội, các địa phương, đơn vị, người dân tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch. Bên cạnh triển khai đi đón công dân khó khăn về tỉnh, Sở LĐTB-XH tỉnh lên phương án giải quyết công ăn việc làm cho bà con khi trở về tỉnh, nhất là những lao động phổ thông. Đồng thời, tỉnh nên tổ chức sàn giao dịch việc làm để trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp bà con tìm kiếm công ăn việc làm.

Ngành chức năng mở rộng đối tượng tiêm vắc xin, ưu tiên cho vùng có nguy cơ cao và lực lượng thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người. Các địa phương khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch, nhưng phải xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật về dịch bệnh, những trường hợp chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Cùng với phòng, chống dịch, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế. Những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác phòng, chống dịch, các đơn vị, địa phương cần báo cáo kịp thời với cấp trên để có hướng xử lý, bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng cách làm hay, phù hợp với thực tiễn phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO