Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế

Hoàng Hoài| 11/07/2022 10:48

Ngày 11/7, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 để sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm

Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp”, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm đề ra từ đầu năm.

Các hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, văn minh được chú trọng. Việc huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững cũng được triển khai với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Các cấp hội đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 11 nhà Mái ấm tình thương; tín chấp giải ngân 257 tỷ đồng vốn vay ngân hàng chính sách và hơn 11 tỷ đồng vốn Quỹ Cơ hội; tặng 1 con bò, 11 mô hình sinh kế…cho phụ nữ nghèo.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội, thực hiện bình đẳng giới đã được các cấp hội quan tâm chú trọng triển khai với nhiều giải pháp đồng bộ, hình thức đa dạng. Cùng với việc chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, các cấp hội còn từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thời gian tới, các cấp hội LHPN trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, trọng tâm là tổ chức Hội thi “Nét đẹp phụ nữ thời kỳ đổi mới”, “Tuyên truyền viên biên giới giỏi”; hội thảo chuyên đề “Giải pháp tập hợp phụ nữ, phát triển và quản lý hội viên”; tham mưu UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”…

Các hoạt động đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, văn minh, vì sự tiến bộ của phụ nữ; phát huy vai trò của phụ nữ tiếp tục được nâng cao về chất và lượng… tiếp tục được chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO