Phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tường Mạnh| 06/10/2021 08:36

Ngày 5/10/2021, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông ban hành văn bản số 568-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Hiện nay, TP. HCM và các tỉnh phía Nam đang nới lỏng giãn cách xã hội, những người từ các tỉnh phía Nam sử dụng phương tiện cá nhân để về Đắk Nông hoặc đi qua địa phận tỉnh ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Để giữ vững ổn định tình hình, ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát dịch trên địa bàn, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được; phát huy tính chủ động, linh hoạt, đề ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Các địa phương phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của tổ Covid-19 cộng đồng, của chính quyền cấp xã, thôn, bon và của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong theo dõi, giám sát người về trên địa bàn và việc thực hiện quy định phòng, chống dịch; kịp thời thông tin cho ngành Y tế các trường hợp từ vùng dịch về địa bàn không khai báo y tế hoặc không thực hiện nghiêm các quy định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.  

Lực lượng công an xã tăng cường nắm tình hình tạm trú, tạm vắng của các hộ dân trên địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp giấu thông tin hoặc cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Địa phương nào để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng do lơ là, chủ quan, buông lỏng quản lý thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông.

Các địa phương kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn, an ninh trong các khu cách ly tập trung; quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định tại các khu cách ly, không để lây nhiễm chéo, lây lan trong khu cách ly ra cộng đồng và ngược lại; phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm để thông tin cho ngành Y tế và chính quyền địa phương có biện pháp xử lý kịp thời.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và có sự hỗ trợ cần thiết để động viên người dân không tự ý di chuyển về quê; phối hợp đưa công nhân, người lao động đã về quê trở lại các tình, thành phố để khôi phục sản xuất, kinh doanh khi có đề nghị.

UBND tỉnh tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các địa phương, cơ quan, đơn vị cấp dưới để kịp thời chấn chỉnh, xử lý những nơi thực hiện chưa tốt.

Tỉnh tổng hợp, rà soát tình hình đời sống, nhu cầu việc làm, thu nhập của người lao động địa phương từ các tỉnh, thành phố trở về do ảnh hưởng dịch để thực hiện các chính sách xã hội, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người thân nâng cao ý thức, gương mẫu chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Xem toàn văn văn bản 568-CV/TU tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO