"Phiên chợ nhân đạo" đến với người nghèo vùng sâu

Thanh Hằng| 22/01/2022 14:59

Ngày 22/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức "Phiên chợ nhân đạo” tại xã Đắk Hòa (Đắk Song). Đây là phiên chợ đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình mang Tết đến cho người dân khó khăn nhân dịp Tết Nhâm dần 2022.

Triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức "Phiên chợ nhân đạo" tại các huyện Đắk Song, Cư Jút và Krông Nô, với việc trưng bày các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, muối, bánh kẹo…phục vụ người dân đến mua sắm miễn phí.

"Phiên chợ nhân đạo" đầu tiên được tổ chức tại xã Đắk Hòa

Đổi mới cách thức trao tặng quà Tết cho người dân, bảo đảm thiết thực, phù hợp và thuận tiện, năm nay đối tượng tham dự chương trình không chỉ là người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam mà còn là các đối tượng gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021, cần hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Người dân gặp khó khăn đến mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ Tết

Theo Hội Chữ thâp đỏ tỉnh, toàn bộ các mặt hàng được bày bán đều được công khai giá cả, bằng với mức giá trên thị trường. Tuy nhiên, khi người dân đến mua sắm, chỉ cần trả bằng “phiếu đi chợ” sẽ nhận được món hàng mình cần mua mà không phải thanh toán bất cứ một khoản tiền nào.

Khi đến mua hàng, người dân chỉ cần dùng phiếu đi chợ để thanh toán các món hàng đã mua

Mô hình này được xây dựng và duy trì trong thời gian vừa qua tại cộng đồng đã góp phần trợ giúp những người có hoản cảnh đặc biệt, nhất là những hộ gia đình đang khó khăn khi mua sắm Tết.

Phiên chợ sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện Krông Nô, Cư Jút đến ngày 24/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phiên chợ nhân đạo" đến với người nghèo vùng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO