Phối hợp tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20

Mỹ Hằng| 09/06/2022 14:36

Sáng 9/6, Ban Tổ chức Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 tại tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh,Trưởng Ban Tổ chức hội nghị chủ trì.

ADQuảng cáo

Cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tổ chức ISV 20 tại Đắk Nông

Theo kế hoạch, Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV 20) sẽ diễn ra tại tỉnh Đắk Nông vào các ngày 22-26/11/2022, với sự tham dự của tất cả các nước là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức hội nghị, Ban vận động kinh phí, Tiểu ban giúp việc đã được thành lập và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu lên kế hoạch, phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng địa phương, từng sở, ngành liên quan để phối hợp tổ chức thành công ISV 20

Websize song ngữ ISV 20 và lịch trình làm việc đã được xây dựng. Thư ngỏ của lãnh đạo tỉnh đã gửi các nhà khoa học. Ban cố vấn, Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển CVĐC được kiện toàn. Việc khảo sát xây dựng các tour tham quan theo lịch trình ISV 20 đã được xây dựng. Các clip truyền thông quảng bá về hội nghị cũng như các hoạt động liên quan cũng đang được triển khai thực hiện.

ADQuảng cáo

Đại diện Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông báo cáo tiến độ thực hiện các phần việc liên quan

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức hội nghị đã đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề như cơ sở lưu trú, nơi ăn nghỉ cho các đại biểu tham dự hội nghị; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; kinh phí cho các hoạt động liên quan; không gian bố trí lễ khai mạc; phân tuor đưa các đại biểu đi thực địa tại các hang động…

Các địa phương đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, việc đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 là một cơ hội lớn để tỉnh Đắk Nông giới thiệu, quảng bá hiệu quả hình ảnh hệ thống hang động núi lửa, di sản địa chất độc đáo đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh khám phá, nghiên cứu khoa học về hang động, góp phần bảo tồn và khai thác có hiệu quả các di sản có giá trị quốc tế của địa phương.

Do đó, các địa phương cần chung tay với tỉnh và dành ra một ít kinh phí để trùng tu, sửa chữa các điểm di sản nằm trên địa bàn để có thể phục vụ các đoàn tham quan. Đặc biệt, các địa phương, đơn vị cần lên kế hoạch chi tiết, dự trù kinh phí cho các hoạt động liên quan trình UBND tỉnh. Riêng Sở VHTT-DL tỉnh, Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông cần lên kế hoạch, phân chia nhiệm vụ chi tiết cụ thể cho từng địa phương, từng sở ngành liên quan và phối hợp cùng nhau tổ chức thành công hội nghị để góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh về Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO