Quản lý chặt các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 14

Thanh Hằng| 01/09/2021 15:03

Sáng 1/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện Đắk Mil và Đắk Song.

Video clip:

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có liên quan đến lái xe vận tải, các huyện Đắk Mil, Đắk Song đã chỉ đạo các xã, thị trấn yêu cầu các hàng quán trên quốc lộ, tỉnh lộ thực hiện nghiêm Công văn số 4774 của UBND tỉnh như: tuyệt đối không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán mang đi; cam kết thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh làm việc tại huyện Đắk Mil

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo huyện Đắk Mil kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo sửa chữa, hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng cơ sở cách ly tập trung tại Đại đội bộ binh 1 và Tiểu đoàn 301 (cũ).

Ban Chỉ đạo huyện Đắk Song kiến nghị ngành Y tế có biện pháp quản lý các lái xe và đoàn phục vụ chuyên chở thiết bị điện gió khi dừng nghỉ qua đêm tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh việc quản lý, kiểm soát các phương tiện vận tải lưu thông trên quốc lộ 14

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: huyện Đắk Mil và Đắk Song là địa bàn thường được các lái xe đường dài dừng nghỉ, ăn uống. Vì vậy, các địa phương phải thường xuyên phối hợp với các lực lượng liên quan tuyên truyền, nhắc nhở các chủ hàng quán, các lái xe thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tuân thủ 5K, đặc biệt hạn chế tiếp xúc.  

Đối với kiến nghị của các địa phương, các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất các biện pháp để quản lý, giám sát người dân bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ còn kéo dài, các huyện duy trì hoạt động nghiêm các tổ, chốt kiểm soát dịch; quản lý chặt người trong các khu cách ly và đi về từ vùng dịch, bảo đảm an toàn phòng dịch trong trường học.

Các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ, các huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các chủ quán ăn, các phương tiện dừng đỗ dọc tuyến quốc lộ 14 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, các địa phương phải có phương án quản lý lao động từ nơi khác đến thu hoạch cà phê trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý chặt các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO